Lê Xuân Cương (Công ty Vạn An, tỉnh Bình Dương) phản ánh: "Tôi là tài
xế. Đầu tháng 2-2018, nhân viên soát vé trên xe của tôi có nhặt được một
ví tiền của khách hàng đánh rơi. Khi đó, tôi có dặn nhân viên đó bảo
quản để trả lại khách. Sau đó, một hành khách đến hỏi và nhân viên soát
vé đã trả lại ví tiền cho họ.
Thế nhưng sau đó 1 tuần, tôi bị công ty đình chỉ công việc 7 ngày do
liên đới trách nhiệm trong việc nhân viên soát vé không trả lại tiền cho
khách. Hết hạn, công ty tiếp tục đình chỉ công việc của tôi mà không
ghi thời hạn kết thúc…".
Ông
Nguyễn Minh Hưng, phó giám đốc công ty, trả lời: Tháng 2-2018, công ty
nhận được phản ánh của hành khách về việc đánh rơi ví tiền và giấy tờ.
Sau đó, họ đã được trả lại ví nhưng số tiền không còn đủ. Vụ việc gây
ảnh hưởng đến uy tín của công ty, để tiện cho việc điều tra, chúng tôi
đã tạm thời đình chỉ công việc lái xe và nhân viên soát vé. Chúng tôi
đình chỉ công việc của anh Cương vì anh chứng kiến vụ việc nhưng không
báo cáo, không yêu cầu nộp ví tiền về công ty mà để nhân viên tự quản lý
nên phát sinh sự việc không hay. Sau thời gian đình chỉ công việc 2 lần
(tổng cộng 14 ngày), công ty đã bố trí lại công việc cho anh Cương.
Hiện công ty đã hoàn tất điều tra và đang xem xét xử lý các sai phạm của
nhân viên.
Nguồn : https://nld.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét